Wednesday, August 12, 2015

Xử lý sự cố thường gặp về gas, dầu và áp suất ở máy làm đá viên

Pen áp suất cao nhảy, máy nén ngưng hoạt động pen áp suất dầu nhảy, đèn nguồn sáng, đèn sự cố bật sáng là những sự cố thường gặp ở gas, dầu và áp suất ở máy làm đá. Vậy bạn phải làm gì khi máy làm đá gặp sự cố. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:
1.Pen áp suất cao nhảy
Tình trạng: Máy nén, bơm không chạy. Đèn nguồn vẫn sáng, đèn sự cố không sáng.
Kiểm tra: Bơm nước tháp giải nhiệt may lam da có đảm bảo lưu lượng cần thiết không? Lượng nước trong tháp giải nhiệt có đủ không? Quạt tháp giải nhiệt có hoạt động tốt không? Bình ngưng có bị bẩn hay tắc nghẽn không? Các van chặn có bị khoá lại không ?

Máy làm đá HS-120

Phải tắt máy làm đá HS-120 trước khi kiểm tra. Xử lý xong, nhấn nút RESET của pen áp suất cao (nếu có) , hoặc giảm áp cao để máy tự RESET và cho máy chạy lại.
2. Máy nén ngưng hoạt động pen áp suất dầu nhảy
Tình trạng: Máy nén không hoạt động, bơm vẫn hoạt động, đèn nguồn vẫn sáng, đèn sự cố không sáng.
Xử lý: Kiểm tra dầu trong máy nén trong may lam da vien qua kính xem dầu có đủ,có bẩn không? Bình tách dầu có nghẹt, bẩn không? Kiểm tra lưới bơm dầu ngay máy nén có bẩn, tắc nghẽn không?
Sau khi xử lý xong cho máy hoạt động trở lại
3. Đèn nguồn sáng, đèn sự cố bật sáng
Xử lý: Kiểm tra các rơ le nhiệt (đuôi nhiệt) dưới mỗi khởi động từ của máy làm đá tinh khiết, xem có cái nào bật ra không ? Nếu có thì kiểm tra bộ phận tương ứng của khởi động từ đó xem có bị quá tải hay chạm chập không? Xử lý xong ấn reset lại đuôi nhiệt, và cho máy chạy lại.

No comments:

Post a Comment