Sunday, August 23, 2015

Bình tách lỏng và ống giảm thanh của máy làm đá

Mày làm đá có nguyên lý hoạt động đơn giản: hơi được hút về máy nén dưới dạng hơi áp thấp được máy nén nén môi chất lên nhiệt độ cao áp suất cao.
Qua bình tách dầu để tách các bụi dầu ra khỏi hơi môi chất, hơi về bình ngưng rồi trao đổi nhiệt và thải nhiệt ra nước để hạ nhiệt độ và áp suất và ngưng tụ thành dạng lỏng. Môi chất ở dạng lỏng  của may lam da được đi qua thiết bị hồi nhiệt và làm giảm nhiệt môi chất dựa và nhiệt của hơi môi chất sau khi qua dàn bay hơi. Môi chất lỏng được đưa vào bình chứa áp cao, dòng môi chất qua hệ thống tiết lưu giảm áp suất tới áp suất bay hơi. Môi chất lên dàn bay hơi nhận nhiệt của nước đá và bay hơi.
Bộ phận nào của máy làm đá viên cũng có chức năng và cấu tạo riêng. Ví như hệ thống phao điều chỉnh gồm rất nhiều bộ phận như bình tách lỏng, ống giảm thanh, van điểu chỉnh...



Bình tách lỏng (bình giữ mức) trong hệ thống may lam da tinh khiet: nhằm cung cấp và duy trì mức dịch luôn ngập ở thiết bị bay hơi. Ngoài nhiệm vụ giữ mức dịch cho thiết bị bay hơi, bình còn có chức năng tách lỏng hơi hút về máy nén. Sử dụng bình giữ mức để cấp dịch cho các dàn lạnh có ưu điểm ở trong dàn bay hơi luôn luôn ngập đầy dịch lỏng nên hiệu quả trao đổi nhiệt khá lớn. Tuy nhiên môi chất lỏng trong dàn lạnh của hệ thống này chuyển động đối lưu tự nhiên.



Tốc độ đối lưu phụ thuộc nhiều vào tốc độ hoá hơi và nói chung tốc độ nhỏ, nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến hiệu quả trao đổi nhiệt. Muốn tăng cường hơn nữa quá trình trao đổi nhiệt phải thực hiện đối lưu cưỡng bức bằng bơm.
Ống giảm thanh: Nó có tác dụng làm giảm đi đáng kể âm thanh do máy làm đá hoạt động gây ra. Nếu không có bộ phận này may lam da của bạn gây tiếng ồn rất to ra môi trường xung quanh.

Hiện tại ở milan, tất cả các máy làm đá đều được trang bị hai bộ phận này, điển hình như các model máy đang được nhiều nhà sản xuất đá lựa chọn như: máy làm đá HS-120, máy làm đá viên BL-1200, máy làm đá HISAKAGE AM-30, máy làm đá SD-1200....

1 comment:

  1. máy làm đá này có phải Máy Làm Đá Fushima không ban ơi

    ReplyDelete