Thursday, August 27, 2015

Cách làm siro đá bào mát lạnh ngày hè cùng máy làm đá

Thật tuyệt vời nếu được thưởng thức những ly đá bào thơm ngọt, mát lạnh trong những ngày hè nóng nực. Ngay bây giờ, docongnghiep sẽ hướng dẫn bạn làm món đá bào đơn giản, ngọt mát nhất.
Nguyên liệu cần chuẩn bị
  • Đá viên: Có thể dùng đá tủ lạnh hoặc đá uống bia, nếu là kinh doanh quán dịch vụ giải khát thì bạn nên sử dụng một chiếc máy làm đá để đảm bảo cung cấp đủ lượng đá cần dùng.
  • Siro các loại: Cam, nho, xoài, táo…
  • Các loại trái cây và kem (nếu muốn)

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Gọt trái cây


got-trai-cay
Gọt trái cây thành từng miếng nhỏ
Trái cây gọn vỏ và xắt thành các miếng nhỏ vừa ăn. Cho vào ly hoặc vào cốc, tô nhỏ. Trang trí sắp xếp các kiểu theo sở thích. Bạn nên đan xen các loại trái cây cho màu sắc đa dạng.

Bước 2: Xay đá bào

Các bạn nên chọn đá trong tủ lạnh hoặc trong tủ đá để xay đá được mịn và lâu tan hơn. Khi xay bạn có thể dùng các loại máy quay tay có bán trong siêu thị, nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức. Hiện nay, nhiều nhà hàng chuyển sang lựa chọn các thiết bị làm đá hiện đại tiện dụng hơn như:  máy làm đá bào,  máy làm đá viênmáy làm đá tinh khiết,… cho hiệu suất làm đá nhanh, chất lượng đá tốt, tăng tính kinh tế về lâu dài và an toàn với sức khỏe.

Bước 3: Trang trí


siro-da-bao
Trang trí siro đá bào
Cho đá bào vừa xay vào chén hoặc ly đựng hoa quả đã xếp sẵn. Rưới siro ưa thích lên trên để tạo màu và thưởng thức thành quả của bạn.
Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản và một chiếc máy làm đá bào tiện dụng, bạn đã có thể tạo ra một ly siro đá bào thơm ngon, dinh dưỡng, giải nhiệt cơn khát cho ngày hè.

1 comment:

  1. chà, mình vừa mua máy làm đá viên fushimavina về cho quán kem của mình đây, máy làm đá ở đây khá ổn định.

    ReplyDelete